Hình của Long Le Nguyen
NHÓM 2: THẢO LUẬN ĐỀ TÀI CHO BÀI THUYẾT TRÌNH 2
Bởi Long Le Nguyen - Wednesday, 1 November 2017, 9:20 PM
 

Các bạn nhóm 2 vào đây nhé

 
Hình của Nga Pham Thi
Trả lời: NHÓM 2: THẢO LUẬN ĐỀ TÀI CHO BÀI THUYẾT TRÌNH 2
Bởi Nga Pham Thi - Tuesday, 7 November 2017, 11:05 PM
 

Em chào thầy và các bạn! E là thành viên của nhóm 2 xin đại diện nhóm trình bày ý tưởng chung của nhóm về chủ đề thuyết trình thứ 2 ạ. Trước hết em xin thay mặt nhóm xin lỗi thầy vì comment chậm nhất so với cả lớp ạ!

Theo như nhóm chúng em đã thảo luận trong buổi học hôm trước thì vấn đề mà Nhóm em hiện đang quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn đó là "Hiện tượng văn học"

- Chúng em muốn tìm hiểu xem "Thế nào là "Hiện tượng văn học"?"

- Tại sao lại xuất hiện "Hiện tượng văn học"? Và nó ảnh hưởng như thế nào đến tiến trình phát triển văn học thế giới nói chung và của Mỹ nói riêng?

- Đối với nền văn học Mỹ thì "hiện tượng văn học" nào là nổi bật nhất? (Nhóm em sẽ thảo luận kĩ hơn về vấn đề này và sẽ có chủ đề thốngh nhaats sau ạ, nhóm chúng em có thể sẽ chỉ đi tìm hiểu về một "hiện tượng văn học" nổi bật nhất trong nền văn học Mỹ).

- Hơn nữa, nhóm chúng em cũng có chung một thắc mắc rằng: "Liệu ở Việt Nam có xuất hiện những "hiện tượng văn học" không? Nếu có thì "Hiện tượng văn học đó" nếu đem so sánh với "hiện tượng văn học" Mỹ thì nó có những điểm tương đồng hay khác biệt hay không?

=> Đây là những dự kiến đã thảo luận của nhóm 2 về chủ đề thuyết trình lần 2 ạ. Rất mong được sự góp ý của thầy và các bạn! 

Em cảm ơn thầy nhiều ạ!

Hình của Anh Cù Thị Ngọc
Trả lời: NHÓM 2: THẢO LUẬN ĐỀ TÀI CHO BÀI THUYẾT TRÌNH 2
Bởi Anh Cù Thị Ngọc - Tuesday, 7 November 2017, 11:16 PM
 

Ngoài đề tài đã thảo luận chung với nhóm  , đề tài mình cũng muốn được thuyết trình là " tiếu thuyết gay và les sau năm 1945" và cuốn sách chọn trình bày là " người cô độc" của  tác giả: Christopher Isherwood (Dịch giả: Trần Nguyên ) 

Qua tìm hiểu thì mình đươc biết rằng Khi Người cô độc được xuất bản lần đầu tiên năm 1964, nó đã gây ra một cơn chấn động ở Mỹ bởi bức chân dung sinh động của một người trung niên đồng tính, chân thực và cảm động.

Mình thực sự  muốn làm về những vấn đề xã hội được thể hiện qua văn học Mỹ hơn là các vấn đề lịch sử hoặc các lý thuyết về văn học.

Mong các bạn và thầy cho ý kiến ạ

Đây là link giới thiệu qua về tác phẩm : https://news.zing.vn/nguoi-co-doc-dong-tinh-tinh-yeu-va-su-co-doc-post709592.html

 

 

Hình của Hà Ngô Thị Thu
Trả lời: NHÓM 2: THẢO LUẬN ĐỀ TÀI CHO BÀI THUYẾT TRÌNH 2
Bởi Hà Ngô Thị Thu - Tuesday, 7 November 2017, 11:25 PM
 

T thấy ý kiến của bạn Ngọc Anh rất hay. Đây là một chủ đề vô cùng mới và cũng là một vấn đề khá nhạy cảm hiện nay mặc dù vấn đề về giới tính thứ 3 hay tình cảm giữa hai người đồng giới đã được xã hội chấp nhận.

          Tớ muốn qua bài này tớ có thể biết thêm được những ý kiến cũng như quam điểm của các bạn về vấn đề đồng tính này.

Hình của Long Le Nguyen
Trả lời: NHÓM 2: THẢO LUẬN ĐỀ TÀI CHO BÀI THUYẾT TRÌNH 2
Bởi Long Le Nguyen - Wednesday, 8 November 2017, 12:30 AM
 

Đề xuất của bạn Ngọc Anh rất hay đấy. Hoan nghênh các bạn mạnh dạn trình bày các vấn đề mới, độc đáo, có tính "khiêu khích" suy nghĩ.

Hình của Linh Lê Mỹ
Trả lời: NHÓM 2: THẢO LUẬN ĐỀ TÀI CHO BÀI THUYẾT TRÌNH 2
Bởi Linh Lê Mỹ - Monday, 4 December 2017, 8:02 PM
 

Cá nhân mình thấy đây sẽ là 1 đề tài hay và hữu ích trong thời điểm cuộc sống bây h. Đề tài này sẽ góp phần giúp các bạn trẻ có thể sống đúng với cá tính , con người của mình. Nhưng thay vì chỉ chú ý vào văn học mỹ thì chúng ta nên mở rộng phạm vi ra đó là: nhìn các vấn đề xã hội qua lăng kính văn học thế giới ạ 

Hình của Bích Thủy Bùi
Trả lời: NHÓM 2: THẢO LUẬN ĐỀ TÀI CHO BÀI THUYẾT TRÌNH 2
Bởi Bích Thủy Bùi - Sunday, 12 November 2017, 12:24 PM
 

Vâng, vậy nhóm mình chốt đề tài là: Cách nhìn của người Mĩ hiện đại về người đồng tính. Và chọn tiểu thuyết Người cô độc - Christopher Isherwood để phân tích nhé