Picture of Anh Nguyen Viet
Diễn đàn nhóm 8 "Quảng cáo trên truyền hình"
by Anh Nguyen Viet - Friday, 11 March 2016, 12:05 PM
 

Xin được gửi lời chào tới thầy giáo, Tiến sĩ Bùi Chí Trung và toàn thể lớp Sản xuất chương trình tin tức truyền hình JOU3055 1 !
Nhóm 8 gồm các thành viên: Nguyễn Việt Anh (k58 Báo chí), Trịnh Phương Anh (k58 Báo chí), Nguyễn Thị Thu Hà (k58 Báo chí), Lê Minh Huệ (k58 Báo chí), Hà Diệu Linh (k58 Báo chí),  Bui Thị Khánh Linh (k58 Báo chí)
Diễn đàn nhóm 8 đề xuất chủ đề "Quảng cáo trên truyền hình". Tại đây, chúng ta sẽ thảo luận về những điểm đặc sắc, mới mẻ của quảng cáo hiện đại,bên cạnh đó cùng nhau tìm ra những bất cập còn tồn tại của quảng cáo trên truyền hình ngày nay. 
Vấn đề đầu tiên sẽ được nhóm 8 cập nhật vào tối nay, ngày 11/3/2016. Mong thầy và các bạn quan tâm và cùng tham gia thảo luận.
Xin cảm ơn mọi người rất nhiều! 

 
Picture of Linh Bui Thi Khanh
Trả lời: Diễn đàn nhóm 8 "Quảng cáo trên truyền hình"
by Linh Bui Thi Khanh - Saturday, 12 March 2016, 11:15 AM
 

Một số ý kiến của tớ về quảng cáo trên truyền hình ở VN:

Về ưu, hẳn là người Việt vẫn xem TV nhiều, mà quảng cáo trên TV có hình ảnh kết hợp âm thanh sống động hơn so với báo in và phát thanh.

Khi quảng cáo phát sóng trên một chương trình đang chạy dở, người ta cũng không thể nhanh chóng tắt đi như trên Internet.

Về nhược:

- Tốn kém, ngốn tiền từng giây.

- Nhiều quảng cáo đầy đủ bị cắt bớt để phù hợp với thời lượng, ý tưởng truyền tải không đầy đủ được như ban đầu. Chẳng hạn tớ từng xem quảng cáo không gian Eco trên mạng, có đứa trẻ nhặt được chú chó của ông già ấy, khá cảm động, nhưng lúc chiếu trên TV bị cut ghê quá chẳng hiểu gì cả (tụt mood).

- Giờ phát sóng: phải tính xem giờ nào và kênh nào sẽ có đối tượng mình cần truyền thông tin về sản phẩm sẽ bật TV lên xem, ví dụ như hàng tiêu dùng quảng cáo vào giờ chiếu phim cho các bà nội trợ hiển nhiên sẽ hiệu quả hơn so với quảng cáo trên kênh cho trẻ em vào giờ phát sóng thời sự 19h.

- Bị cạnh tranh khốc liệt từ Internet (rất nhiều điểm có thể nhìn ra).

Tóm lại, tiền quảng cáo trên truyền hình giờ vẫn rất đắt, đặc biệt là sự xuất hiện của mấy chương truyền hình thực tế ăn khách nhưng thái độ tiếp nhận của người xem cũng không mấy mặn mà.

Với cảm thụ cá nhân là khá thích mấy quảng cáo của OPPO, thể hiện đúng kiểu "anh rất giàu, anh không ngại", hết tài trợ chương trình đến mời dàn sao khủng, mấy agency cũng có tâm nghĩ ra ý tưởng độc đáo. Lúc đầu nghe hãng điện thoại của Đài Loan cũng không hứng thú nhưng bị "đầu độc" riết thành ra dần dần cũng có chút hảo cảm.

Picture of Anh Nguyen Viet
Trả lời: Diễn đàn nhóm 8 "Quảng cáo trên truyền hình"
by Anh Nguyen Viet - Saturday, 12 March 2016, 8:59 PM
 

Tớ cũng đồng ý với cậu về những ưu nhược điểm của Quảng cáo trên truyền hình. Tớ cũng muốn bổ sung một số điều nhưng có lẽ chúng ta sẽ lập 1 số diễn đàn khác để mọi người bàn luận về những vấn đề nhỏ và đi sâu hơn vào các ưu nhược kể trên của Quảng cáo.
Bên cạnh đó tớ khá hứng thú với cách nhìn của cậu về cách PR hình ảnh thương hiệu của Oppo thông qua quảng cáo truyền hình. Tớ cũng nhận thấy được những sáng tạo rất độc đáo của họ và cách họ làm PR, cảm giác Oppo có một túi tiền không đáy, họ thích làm gì thì họ làm. 
Có lẽ ngày mai chúng ta sẽ mở 1 diễn đàn bàn luận về Oppo chăng?

Picture of Anh Nguyen Viet
Vấn đề 1: Oppo, họ là ai?
by Anh Nguyen Viet - Sunday, 13 March 2016, 3:36 PM
 

Chào các bạn, nhóm 8 đã đưa lên diễn đàn thảo luận chủ đề về quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên, nhóm không muốn đưa ra những nhận xét bao quát về quảng cáo nói chung mà muốn đi từ những ví dụ thực tế điển hình để khái quát lên hiện trạng quảng cáo của truyền hình ngày nay.
Vậy nên, hôm nay, vấn đề đầu tiên mà nhóm đưa ra sẽ là hiện tượng Oppo. Vậy Oppo, họ là ai?
Oppo là một thương hiệu di động có xuất sứ từ Trung Quốc,  mới đưa vào Việt Nam trong hơn 1 năm trở lại đây, nhưng thực sự Oppo đã, đang và càng ngày càng trở nên quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Oppo là dòng điện thoại thông minh ở phân khúc giá trung bình, dễ mua, dễ sử dụng. Với những chiêu trò quảng bá thương hiệu thì Oppo đang dần trở nên nổi tiếng.

Có thể dễ dàng nhận thấy, Oppo sử dụng phương tiện truyền hình là công cụ chính để quảng bá cho sản phẩm của mình. Oppo quảng bá cho hình ảnh của mình bằng cách tài trợ cho những chương trình truyền hình thực tế, những show ăn khách trên TV như The remix, Bố ơi mình đi đâu thế?. Ngoài ra thì họ còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng làm gương mặt đại diện cho nhãn hàng như Sơn Tùng-MTP hay Tóc Tiên, để “tranh thủ” 1 lượng fan hùng hậu từ các ngôi sao trên truyền hình. 

Oppo có sử dụng các loại hình truyền thông khác làm công cụ để quảng bá thương hiệu không? Câu trả lời là có. Nhưng vấn đề đặt ra là tại sao họ lại có sự đầu tư mạnh mẽ trong công tác quảng bá thương hiệu thông qua truyền hình như vậy? Đó là một hướng đi trái ngược và khác hẳn với các thương hiệu lớn khác như Samsung hay Apple, vốn tận dụng tối đa sức mạnh truyền thông của Internet. 
Liệu cách làm của Oppo có thực sự đúng đắn hay không? 
Từ đây mọi người có thể rút ra những hiệu quả truyền thông thông qua quảng cáo trên truyền hình và so sánh với internet?  


Picture of Anh Trinh Phuong
Trả lời: Vấn đề 1: Oppo, họ là ai?
by Anh Trinh Phuong - Sunday, 13 March 2016, 9:48 PM
 

Theo mình , Truyền hình là kênh truyền thông có hiệu quả quảng cáo cao nhất . Bây giờ , chẳng nhà nào là không có Tivi cả , cũng chẳng nhà ai không xem Tivi cả . 

Picture of Hue Le Minh
Trả lời: Vấn đề 1: Oppo, họ là ai?
by Hue Le Minh - Sunday, 13 March 2016, 10:01 PM
 
Theo mình thì Oppo đầu tư lớn vào truyền thông trên truyền hình thông qua chương trình truyền hình ăn khách "Bố ơi mình đi đâu thế?"hay chương trình the remix là khá hợp lý và thông minh. Vì những chương trình đó thu hút được sự quan tâm khá lớn từ khán giả và điều đó sẽ đưa Oppo đến gần hơn với họ.
Picture of Anh Pham Hoang
Trả lời: Vấn đề 1: Oppo, họ là ai?
by Anh Pham Hoang - Sunday, 13 March 2016, 10:06 PM
 
Không rành về công nghệ nên chỉ xin có ý kiến một tý thôi.

Về hình thức của máy thì khá giống Iphone 6, giống lắm luôn ý. Chả lẽ TQ lại "nhái" tiếp?

Thấy quảng cáo nhiều trên TV, nói chung là Oppo tràn ngập trên Truyền hình như các Oppa Hàn quốc luôn :v :v =))). T thấy Oppo có phải QC mỗi trên TH đâu, bật youtube là thấy Oppo rầm rộ luôn ấy chứ, các trang phim cũng vậy.

Hình như cái điện thoại này chỉ để QC thôi hay sao ấy. Nhưng không phải bây giờ ai ai cũng biết về Oppo sao, từ tò mò rồi sẽ dẫn đến dùng thử. Đó cũng là một chiêu PR mới, khéo khi lại giúp họ bán được nhiều đt hơn :)))).

Mà t nghe nói Oppo dùng cũng tốt mà, khá tốt luôn.
Picture of Ha Vu Thi
Trả lời: Vấn đề 1: Oppo, họ là ai?
by Ha Vu Thi - Sunday, 13 March 2016, 10:13 PM
 

theo mình sở dĩ oppo thành công trong việc quảng cáo là vì họ biết khán giả cần gì và thích gì. Việc lựa chọn các nhân vật đại diện thương hiệu là những ca sĩ diễn viên đang hot đã gây sự chú ý của khán giả. Đồng thời, họ nắm bắt đc sở thích chụp ảnh của giới trẻ hiện nay nên nhấn mạnh vào tính năng chụp ảnh selfie hay thiết kế camera của máy.

Picture of Linh Bui Thi Khanh
Trả lời: Vấn đề 1: Oppo, họ là ai?
by Linh Bui Thi Khanh - Sunday, 13 March 2016, 10:34 PM
 

Chẳng nói bên Việt mình, mấy năm nay Oppo đánh vào thị trường TQ đại lục không vừa. Sự nổi lên của mấy show ăn khách cùng phim truyền hình khiến Oppo nhận ra cơ hội nhân độ phủ sóng.

Lý do khác là quảng cáo mặt hàng công nghệ, dùng clip là tốt nhất rồi, phát thanh với báo in không có nhiều đất. VN mỗi nhà đều có ít nhất 1 cái TV, Oppo thực hiện chiến dịch trên truyền hình không sợ bất lợi, dễ dàng thu được hiệu quả như bên Trung vậy.

Còn điểm nữa là người xem TV đa phần là trưởng thành có thu nhập, ý đồ cả. Bọn thanh thiếu chỉ cần quăng thần tượng trên mạng dễ dụ rồi nhưng người lớn hơn thì khác, bên mình vẫn quen Apple với Samsung mà. Mưa dầm thấm lâu, Oppo dần khẳng định được mình thôi,

Picture of Anh Le Viet
Trả lời: Vấn đề 1: Oppo, họ là ai?
by Anh Le Viet - Monday, 14 March 2016, 12:49 AM
 

Việc đầu tư vào những chương trình truyền hình ăn khách là kế hoạch đúng đắn của OPPO. Những chương trình này không chỉ chiếu trên TV mà còn sẽ chiếu trên cả youtube nữa, hiệu quả sẽ ngày càng cao hơn. Ví dụ như clip dưới đây, trước tiết mục của thí sinh, ai ai khi xem clip này cũng sẽ được nghe câu "OPPO Smartphone hân hạnh đồng hành cùng chương trình." 

 

Picture of Nhung Nguyen Hong
Trả lời: Vấn đề 1: Oppo, họ là ai?
by Nhung Nguyen Hong - Tuesday, 22 March 2016, 8:16 PM
 

Tớ thấy cách quảng cáo này của OPPO cực kỳ thông minh và cực kỳ đúng đắn.

Một thương hiệu smartphone Trung Quốc mới du nhập vào thị trường Việt Nam, chắc chắn việc bị so sánh với các thương hiệu smartphone nổi tiếng khác như Iphone, Samsung, Sony... là không tránh khỏi. Lúc này, cái mác "hàng Trung Quốc lởm", "hàng nhái" sẽ gây khó khăn lớn cho việc tiêu thụ của OPPO nếu họ không gây dựng được lòng tin và tâm lý yên tâm tiếp nhận hàng Trung Quốc ở người tiêu dùng Việt.

=> Nếu quảng cáo qua internet hoặc tờ rơi đơn thuần thôi sẽ không đủ "đô" để khẳng định tầm vóc và uy tín cho OPPO.

=> Truyền hình, và đặc biệt là đài truyền hình quốc gia sẽ là bệ đỡ cực kỳ vững chắc để OPPO ra mắt và tạo xu hướng với đối tượng người tiêu dùng smartphone tầm trung-cao cấp tại Việt Nam. Những sản phẩm được quảng cáo trong giờ vàng của sóng truyền hình quốc gia chắc chắn phải là sản phẩm tốt, thuộc nhãn hiệu uy tín rồi. Mặt khác, khung giờ vàng trên VTV có rating vô cùng cao nên rất nhiều khán giả sẽ biết đến sản phẩm này. Xem nhiều thì quen mắt, nghe nhiều thì quen tai, sớm muộn gì cũng có khán giả trở thành khách hàng của OPPO.

Mặt khác, OPPO có đại sứ thương hiệu đều là những ngôi sao trẻ, tên tuổi của Việt Nam. Với mức giá tương đối "êm" so với Iphone, cộng với chiến lược quảng cáo trẻ này, OPPO thu hút lượng người tiêu thụ rất lớn thuộc độ tuổi 20-35, thậm chí là dưới 45 tuổi. 

Picture of Ha Nguyen Thi Thu
Trả lời: Diễn đàn nhóm 8 "Quảng cáo trên truyền hình"
by Ha Nguyen Thi Thu - Tuesday, 15 March 2016, 9:17 PM
 

Tại sao họ lại sử dụng truyền hình làm công cụ quan trọng nhất? Báo in và báo trực tuyến chỉ có thể đọc, xem, báo phát thanh chỉ nghe được, nhưng truyền hình có thể hội tụ tất cả những điều đó. Truyền hình kích thích mọi xúc giác của khán giả, khiến họ có cảm nhận rõ nét được sự tinh tế của sản phẩm.

Không những thế, Oppo còn đưa ra những clip quảng cáo mang nội dung thực sự. Nội dung lạ, vs hình ảnh đẹp, có chiều sâu, đánh vào tâm lý khán giả, âm thanh bắt tai người nghe. 

 

Picture of Ha Vu Thi
Trả lời: Diễn đàn nhóm 8 "Quảng cáo trên truyền hình"
by Ha Vu Thi - Wednesday, 23 March 2016, 10:37 PM
 

Bên cạnh đó, t nghĩ Oppo còn thành công khi đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh. Điều này làm t liên tưởng tới phim Hàn Quốc khi mà trong phim ai cũng sử dụng điện thoại Samsung. Đây là cách thức quảng cáo rất hữu hiệu. Oppo không những đưa sản phẩm của mình đến gần công chúng hơn mà còn khiến người xem cảm thấy Oppo là 1 hãng rất thịnh hành, rất nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó những ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng có ảnh hưởng rất lớn đối với các fan. Khi họ sử dụng điện thoại Oppo  khiến 1 bộ phận fan của mình cũng quan tâm, chú ý thậm chí là thích oppo hơn